Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Bệnh tim là vấn đề của nam giới?


Nhiều người cho rằng bệnh tim thường chỉ là vấn đề của nam giới. Điều này hoàn toàn sai lầm ,cùng với đột qụy, bệnh tim là thủ phạm gây tử vong hàng đầu của phụ nữ ở Singapore, chiếm 1/3 tổng số ca. 

 

Tiến sĩ Goh Ping Ping, giám đốc Quỹ tim mạch Singapore cho biết bệnh tim và đột qụy thường gặp ở nam giới hơn nữ giới khi còn trẻ nhưng nguy cơ này với phụ nữ lại tăng sau thời kỳ mãn kinh và tỷ lệ tường đương nam giới.

Theo đó, ở nữ giới, các triệu chứng bệnh tim có phần phức tạp và không điển hình, bao gồm khó thở, khó tiêu, tê tay, đau cổ hoặc quai hàm, nhịp tim không đều hay chỉ đơn giản là mệt mỏi.

Những triệu chứng này thường bị hiểu lầm với các bệnh khác như dạ dày. Đó là lý do tại sao các cơn đau tim ở phụ nữ dễ dẫn đến tử vong hơn nam giới bởi rất khó phát hiện.

Để có một trái tim khỏe mạnh, các bác sĩ khuyên mọi người nên:

- Kiểm soát chế độ ăn uống, giảm lượng đường, muối và chất béo no. Tránh chất béo chuyển hóa thường có trong thực phẩm chế biến sẵn và các món nướng.

- Kiểm tra định kỳ sức khỏe hàng năm nếu bạn trên 40 tuổi với các các chỉ số trọng lượng cơ thể, huyết áp, cholesterol và lượng đường.

- Tập thể dục với cường độ vừa phải, đủ để bạn đổ mồ hôi và hít thở sâu mà không cảm thấy khó chịu. Để có hiệu quả tối đa, hãy thực hiện hỗn hợp các bài tập aerobic (chạy bộ, đạp xe, bơi lội) và cơ bắp. Tập thể dục 5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe trái tim.

Lợi ích với sức khỏe của họ nhà Đậu ( VInaHealth )

Thủ thuật giấu sự tăng cân của sao 

Ăn sáng làm sao để có thân hình thon gọn? 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch